Loading...

แหล่งท่องเที่ยว

เกาะบอน ราไวย์ ภูเก็ต




เกาะบอน ราไวย์ ภูเก็ต  คุณอาจจะยังไม่เคยเห็นวิวภาพถ่ายบนโพสเตอร์การด์แน่นอนเพราะว่าเกาะบอนไม่ค่อยมีคนรู้จักหรือนิยมสักเท่าไรมันตั้งอยู่หน้าหาดราไวย์ห่างไกลออกไปเพียง2กิโลเมตรสามารถเดินทางไปโดยเรือหางยาวของชาวประมงที่จอดลอยลำอยู่หน้าหาดราไวย์


เกาะบอน ราไวย์ ภูเก็ต เป็นเกาะเล็กๆทางตอนใต้มีหาดทรายที่ขาวละเอียด สามารถลงเล่นน้ำได้ เดินทางไปเที่ยวชมแบบเช้าไปเย็นกลับ โดยเช่าเรือจากหน้าหาดราไวย์ใช้เวลาเพียง 10 นาที

เกาะบอน ราไวย์ ภูเก็ต

ร้านอาหาร เกาะบอน ราไวย์ ภูเก็ต

เกาะบอน ราไวย์ ภูเก็ต มีร้านอาหารไทยซีฟู๊ตราคาค่อนข้างแพงแต่ถือว่าคุ้มเพราะบนเกาะบอน แห่งนี้มีความเป็นส่วนตัวมากเหมาะแก่การข้ามเรือจากฝั่งหน้าหาดราไวย์มาพักผ่อนแบบไปเช้าเย็นกลับ

bon island restaurant

เกาะบอน และเกาะต่างๆใกล้เคียง

จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในทะเลอันดามันมีเกาะต่างๆรอบล้อมไปด้วยธรรมชาติป่าเขาและหาดทราย เกาะบอน ราไวย์ ภูเก็ต การเดินทางข้ามไปยังเกาะต่างๆสิ่งทีสำคัญที่สุดนักท่องเที่ยวจำเป็นต้องสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง

long beach on ko bon

ดำน้ำดูปะการังชมสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลเป็นสิ่งที่นักดำน้ำหรือนักท่องเที่ยวนิยมในการมาเที่ยวเกาะบริเวณท้องทะเลแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลจำนวนมาก ปลาหลากสีสันและปลาหายาก เช่น กระเบนราหู ปลาวาฬ ปลาโลมา ปลาไหลมอนเร่ ปลาการ์ตูน

สำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการดำน้ำอยู่ในช่วงปลายเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำทั่วไปมีให้บริการสอนดำน้ำตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนระดับมืออาชีพ สามารถหาร้านได้ง่ายเพราะมีให้บริการเกือบทุกที่ในภูเก็ต

จากฝั่งตรงข้ามหน้าหาดราไวย์เรือลงจอดที่หน้าชายหาดคุณสามารถเดินเล่นบนเกาะตามแนวชายฝั่งแต่อย่าลืมสวมใส่รองเท้าเพราะบนเกาะมีหินแหลมคมและปะการังอาจจะบาดเท้าพวกคุณได้
ชายหาดบนเกาะภูเก็ตบางเกาะเป็นชายหาดส่วนตัวหรือเป็นอุทยานภูเก็ตสามารถเข้าชมได้ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมค่าเข้าพื้นที่อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในรูปแบบของอุทยานแห่งชาติป่าสนทะเลธรรมชาติ หาดทรายขาวสะอาด แนวปะการังที่สวยงาม และเป็นที่วางไข่ของเต่าทะเลที่จะมีอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์

tours to bon island rawai

การเดินทางไปเกาะบอนจากภูเก็ต

วิธีการเดินไปเกาะบอนจากภูเก็ตที่ง่ายที่สุดคือการนั่งเรือหางยาวของชาวประมงหน้าหาดราไวย์ข้ามฝากไปยังเกาะบอนเพียง 2กิโลเมตร ใช้เวลาเพียว15 นาที

ด้านหน้าหาดราไวย์จะมีเคาร์เตอร์เรือเช่าข้ามฝากไปยังเกาะใกล้ๆในราคาที่เป็นมิตร

how to get to bon island

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางจะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาล ราคาค่าเช่าเรืออยู่ 800 -1,200 บาทต่อวัน เรือสามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 6-8 คน คุณสามารถใช้เวลาอยู่บนเกาะ 3- 4 ชั่วโมงหรือทั้งวันตามความต้องการของคุณได้เลย

ควรวางแผนการเดินทางของคุณเพื่อกลับเข้าฝั่งมาก่อนพระอาทิตย์ตก หากต้องซื้อทัวร์ดำน้ำหรือแพคเกจเกาะใกล้เคียงบนหน้าหาดฝั่งราไวย์มีเคาร์เตอร์ทัวร์ตั้งขายให้เลือกหลายเจ้าคุณสามารถสรรหาเกาะที่ต้องการไปพร้อมสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ในย่านนั้นได้

หากต้องการเช่าเรือใบสองสามวัน ราคาของเรือใบสำหรับเช่ารายวันเริ่มต้นที่ 35,000 บาท บางทีคุณอาจจะโชคดีได้ราคาถูก

dive in phuket bon island

เกาะบอน ราไวย์ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของภูเก็ต เกาะบอนเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่สามารถมองเห็นได้จากหน้าหาดราไวย์ จากที่นี่คุณสามารถเริ่มต้นการเดินทางของคุณไปยังเกาะบอนได้เพียงใช้เวลา 15นาที 2กิโลเมตรจากฝั่งหน้าหาดราไวย์

บนหน้าหาดคุณจะเห็นเรือหลายลำจอดเรียงรายในยามเย็น ด้านชายหาดของถนนบนแท่นไม้คุณจะเห็นชาวเรือชาวประมง

การเดินทางไปกลับเกาะบอน ราไวย๋ ภูเก็ต  ใช้เวลาเดินทางเพีบง 15นาที ระยะทาง 2กิโลเมตร คุณสามารถใช้เวลาบนเกาะบอนได้ทั้งวัน

how to get to bon island

CONTACT