Loading...

แหล่งท่องเที่ยว

หาดในหาน ภูเก็ต



หาดในหาน เป็นหาดที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต ห่างจากแหลมพรหมเทพขึ้นไปด้านบนประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นหาดเล็กๆ ชายหาดยาวเพียง 700 เมตร หาดในหานเป็นหาดที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะเนื่องจากไม่มีถนนเลียบชายหาด และไม่ค่อยมีโรงแรมอยู่ติดหาด โรงแรมที่ขึ้นชื่อที่สุดในหาดนี้จะเป็น เลอรอยัลเมอริเดียนภูเก็ตยอร์ชคลับ ตั้งอยู่บนเนินเขาติดหาดในหาน จุดเด่นของหาดในหานอยู่ที่เรือยอร์ชจำนวนหลายสิบลำมาจอดลอยลำหลบคลื่นอยู่ที่หาดนี้ เนื่องจากหาดในหานมีแนวแหลมกันคลื่นทั้งสองด้าน


หาดในหาน เป็นหาดที่น้ำทะเลใส ไม่แพ้หาดอื่น แต่มักจะมีคลื่นแรงพัดเข้ามาทำให้น้ำขุ่น ในวันที่คลื่นแรงจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่น surfboard และเรือใบที่หาดนี้ บริเวณริมชายหาดจะมีเตียงผ้าใบนักท่องเที่ยวยาวตลอดแนว ถึงแม้หาดในหานจะเป็นหาดขนาดเล็ก แต่ก็ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติมาก จากการสำรวจ 25 ชาดหาดยอดนิยมของเอเชีย โดยเวบไซต์ TripAdvisor ในปี 2014 หาดในหานได้อันดับที่ 5 สามารถยืนยันถึงความนิยมหาดในหานได้เป็นอย่างดี


บริเวณหาดในหานตอนใต้มีช่องน้ำทะเลไหลผ่านใต้ถนนไปยังหนองหาน ซึ่งเป็นหนองน้ำที่อยู่ด้านหลังหาดในหาน บริเวณที่น้ำทะเลไหลผ่านเป็นร่องน้ำตื้นๆ น้ำค่อนข้างใส เป็นลากูสีเขียวมรกต เป็นจุดที่สวยงามที่สุดของหาดในหาน

ร้านค้า และ ร้านอาหารหาดในหานจะอยู่บริเวณข้างๆ ที่จอดรถ ตั้งแต่สำนักสงฆ์ในหานไปจนถึงหาด มีทั้งร้านแผงลอย รถเข็น ของที่ขายก็มีของกินเล่น ผลไม้ เครื่องดื่ม อาหารตามสั่ง อาหารทะเล


CONTACT