Loading...

แหล่งท่องเที่ยว

เมเจอร์ เกาะสมุย



1/7 อาคารเทสโก้โลตัสสมุย หมู่ที่ 6 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ (845.79 km) Ko Samui, Surat Thani, 84320


เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นหนึ่งในกิจการโรงภาพยนตร์และอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่งของตระกูลพูลวรลักษณ์ เริ่มเปิดดำเนินการจากการทำโรงภาพยนตร์ในระบบมัลติเพล็กซ์ แข่งขันกับโรงภาพยนตร์อื่น ๆ ที่พี่น้องในตระกูลเป็นคนบริหาร

ภาพรวมกลุ่มธุรกิจ

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ถือเป็นผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์ในระบบมัลติเพล็กซ์ (Multiplex) รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดให้บริการครั้งแรกที่สาขาปิ่นเกล้า โดยสร้างเป็นอาคารโรงภาพยนตร์และศูนย์การค้าครบวงจร ในรูปแบบสแตนอโลนแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นเครือข่ายโรงภาพยนตร์ที่มีการเติบโตสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ[ต้องการอ้างอิง] ปัจจุบันเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์เน้นเปิดสาขาควบคู่กับโครงการศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่เพื่อลดต้นทุนการดำเนินการ โดยจำนวนโรงภาพยนตร์ขึ้นอยู่กับสถานที่ตั้ง และพื้นที่ที่ได้มา สาขาระดับอำเภอจะมีโรงภาพยนตร์จำนวน 1-2 โรงภาพยนตร์ สาขาระดับจังหวัดจะมีจำนวน 2-7 โรงภาพยนตร์ และถ้าเป็นสาขาใหญ่ ๆ และมีความสำคัญสูง ก็อาจจะมีได้สูงถึง 8-16 โรงภาพยนตร์ต่อหนึ่งสาขา

ปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดให้บริการธุรกิจหลายประเภท โดยธุรกิจโรงภาพยนตร์ถือเป็นธุรกิจหลัก ภายใต้แบรนด์ดำเนินการ 10 แบรนด์ โดยมีแบรนด์ "เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์" เป็นแบรนด์หลัก และแบรนด์ "ซีนีเพล็กซ์" หรือ "เอ็ม คอลเล็คชัน" สำหรับสาขารูปแบบพิเศษที่เป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าของสถานที่สามารถยื่นคำขอเปิดแบรนด์รองใหม่เพิ่มเติมได้ นอกจากนี้ยังมี ธุรกิจลานโบว์ลิ่ง คาราโอเกะ ลานสเก็ตน้ำแข็ง อสังหาริมทรัพย์ และศูนย์สุขภาพ ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันด้วย


Cr, wikipedia



CONTACT