Loading...

แหล่งท่องเที่ยว

คู่มือเที่ยว เกาะพีพี



ไปทะเลกันดีกว่า...

เกิดมาเป็นคนไทยอยู่ประเทศไทยมันก็ดีแบบนี้นี่เอง มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ อยู่มากมาย รวมถึงทะเลของไทยเราก็สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี จากที่แอทสยามเคยแนะนำให้รู้จักเกาะทางฝั่งทะเลอ่าวไทยกันแล้ว คราวนี้ไปทางฝั่งอันดามันกันบ้างดีกว่า "อัญมณีแห่งอันดามัน มรกตแห่งอันดามัน ดงปะการังแสนไร่" เป็นสมญานามที่กล่าวถึงเกาะที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย "เกาะพีพี"


มีอะไรน่าสนใจบ้าง?


ข้อมูลทั่วไปเกาะพีพี

หมู่เกาะพีพีเป็นเกาะในฝั่งทะเลอันดามัน อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 40 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางแค่ 1 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น หมู่เกาะพีพีประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่จำนวน 6 เกาะ คือ เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน เกาะยุง และเกาะไผ่  ส่วนที่มาของชื่อเกาะพีพีนั้นมาจากเมื่อก่อนชาวประมงเรียกเกาะนี้ว่า ปูเลาปิอาปิ แปลว่าเกาะที่มีต้นไม้ทะเล พวกต้นโกงกาง แสม หรือต้นปีปี ภายหลังจึงเพี้ยนมาออกเสียงว่า "พีพี" นั่นเอง
 

แผนที่การเดินทางมาหมู่เกาะพีพี

หมู่เกาะพีพี

การเดินทาง

เกาะพีพีนั้นอยู่ใกล้กับภูเก็ตและกระบี่  ดังนั้นการเดินทางไปเกาะพีพี เป้าหมายแรกจึงต้องไปที่ภูเก็ตหรือกระบี่กันก่อนแล้วต่อเรือเฟอรี่หรือสปีดโบ๊ทไปเกาะพีพี

การเดินทางไปภูเก็ตและกระบี่

  • รถยนต์ส่วนตัว
    เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ไปทาง เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร พังงา และ ภูเก็ต ระยะทางรวม 930 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง หรืออีกเส้นทาง เมื่อถึงจังหวัดชุมพรให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ไปทางอำเภอหลังสวน ไชยา เข้าสุราษฎร์ธานี ไปทางอำเภออ่าวลึก แล้วมุ่งหน้าสู่กระบี่ ระยะทางประมาณ 814 กิโลเตร ประมาณ 9 ชั่วโมง
     
  • เครื่องบิน
    เป็นการเดินทางที่สะดวกที่สุดมาลงที่กระบี่ ใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชั่วโมง
     
  • รถโดยสารประจำทาง
    สำหรับขาลุย หรือผู้ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สามารถขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งสายใต้ มี 2 บริษัทคือ บริษัทขนส่งจำกัด และ ลิกไนท์ทัวร์ ใช้เวลาเดินทาง 12 ชั่วโมง
     

การเดินทางโดยเรือ

ท่าเรือเกาะพีพี

ท่าเรือที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ถือว่าสะดวกและเป็นที่นิยมใช้มากที่สุด

  • เรือจากกระบี่ไปเกาะพีพี
     
    • ท่าเรือคลองจิหลาด
      ถือว่าเป็นท่าเรือที่มีคนเลือกใช้บริการมากที่สุดเพราะว่าสะดวกสบาย บริการดี และปลอดภัย สร้างโดย ททท. เป็นเรือโดยสาร 2 ชั้นติดแอร์ทั้งลำ ท่าเรือคลองจิหลาดอยู่ในบริเวณตัวเมืองกระบี่ มีบริษัทฯ ให้บริการเดินเรือ 2 บริษัทคือ พีพี แฟมิลี่ และ ชาวเกาะ
       
      • เวลาเดินเรือ
        • กระบี่ - เกาะพีพี
          • บริษัท ชาวเกาะ 10.00 - 11.30 น. 
          • บริษัท พีพี แฟมิลี่ 15.00 - 16.30 น.
        • เกาะพีพี - กระบี่
          • บริษัท พีพี แฟมิลี่ 9.00 - 10.30 น.
          • บริษัท ชาวเกาะ 14.00 - 15.30 น.
      • ใช้เวลาเดินทาง
        • 1 ชั่วโมง 30 นาที (เรือจอดที่ท่าเรือต้นไทร เกาะพีพี)
      • ค่าโดยสาร
        • 350 บาท ต่อคน
  • เรือจากภูเก็ตไปเกาะพีพี
     
    • ท่าเรือรัษฎา
      อยู่ในบริเวณตัวเมืองภูเก็ต ใครจะไปเกาะพีพีแต่สะดวกมาขึ้นเรือที่ภูเก็ตก็ต้องมาที่ท่าเรือนี้ มีเรือของหลายบริษัทฯ ไว้คอยให้บริการ
       
      • เวลาเดินเรือ
        • ภูเก็ต - เกาะพีพี
          • เวลา  8.30 - 10.00 น.
          • เวลา 13.30 - 15.00 น.
          • เวลา 14.30 - 16.00 น.
        • เกาะพีพี - ภูเก็ต
          • เวลา 9.00 - 10.30 น.
          • เวลา 14.30 - 16.00 น.
      • ใช้เวลาเดินทาง
        1 ชั่วโมง 30 นาที (เรือจอดที่ท่าเรือต้นไทร เกาะพีพี)
      • ค่าโดยสาร
        350 บาท ต่อคน

 

การเดินทางบนเกาะพีพี

เกาะพีพีเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มากนัก จึงไม่มีรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซต์ไว้ให้เช่าเหมือนเกาะอื่น จะมีก็เพียงจักรยานให้ปั่นกันรอบเกาะเท่านั้น หรืออาจมีรถสองแถวอยู่บ้าง ส่วนการเดินทางไปหาดต่างๆ บนเกาะจะเลือกไปทางเรือก็สะดวกเหมือนกัน เรือหางยาวรับจ้างมีอยู่ตลอดชายหาดอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม ราคาก็แตกต่างกันไปตามระยะทาง เริ่มกันตั้งแต่ 100 บาท


เกาะและอ่าวต่างๆ 

พีพีดอน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะพีพี  เป็นเหมือนศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี เป็นทั้งท่าเรือ มีที่พักหลายแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีชายหาดสวยงาม และอ่าวที่โค้งเว้าอยู่หลายแห่งเช่น อ่าวต้นไทรกับอ่าวโละดามลัม ที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยว


แหลมตง

เป็นส่วนเหนือสุดของพีพีดอน มีความสวยงาม และเป็นที่ตั้งชุมชนเล็กๆ ของชาวบ้าน ชาวประมง ที่อพยพมาจากเกาะหลีเป๊ะ ถือว่าเป็นชาวเกาะกลุ่มแรกๆ ของเกาะพีพีเลยก็ว่าได้ หมู่บ้านไม่ได้มีความทันสมัยมากนัก ชาวบ้านจะปลูกกระต๊อบหลังเล็กๆ และมีภาษาของตัวเองด้วย


อ่าวโละบาเกา

อ่าวโละบาเกา

ชายหาดขาวละเอียดยาวประมาณ 500 เมตร เป็นชายหาดที่สวยที่สุดเลยก็ว่าได้ มีทิวต้นมะพร้าวทำให้ร่มรื่นอยู่บ้าง มีรีสอร์ทไม่มากนักบริเวณนี้จึงสงบไม่มีผู้คนพลุกพล่านจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง  


หาดผักหนาม

เป็นชายหาดเล็กๆ ต่อจากอ่าวโละบาเกาที่ยาวเพียง 300 เมตร 


อ่าวรันตี

อ่าวทางฝั่งตะวันออกของเกาะพีพี  ถือว่าเป็นอีกจุดสำหรับการดำน้ำตื้นชมปะการังที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งที่ห่างจากฝั่งเพียงแต่ 300 เมตร มีความลึกระดับ 2 เมตร ส่วนชายหาดขาวสะอาดมีความยาวไม่มากนัก และน้ำทะเลใสสุดๆ  


หาดยาว

เชื่อมต่อกับอ่าวต้นไทร มีลักษณะยาวไม่โค้งเว้าเป็นอ่าว ชายหาดยาวประมาณ 700 เมตร นักท่องเที่ยวชอบเหมาเรือหางยาวมาเที่ยวกันที่นี่ จึงเป็นหาดที่มีความคึกคักไม่น้อย น้ำทะเลใสแจ๋วมีปลาตัวเล็กๆ เยอะมาก และเป็นอีกหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพัก


อ่าวโละมูดี

เป็นอ่าวฝั่งตะวันออก สามารถเดินจากหาดยาวมาได้ด้วยทางเชื่อมหาดเล็กๆ ประมาณ 600 เมตรเท่านั้น อ่าวโละมูดีจะมีความสงบเงียบมากกว่าหาดยาว ชายหาดยาวแค่ 400 เมตร  เหมาะกับการมานอนอาบแดด หรือเล่นน้ำ


อ่าวต้นไทร

หรือหน้าหาดเป็นอ่าวที่มีชื่อเสียง นักท่องเที่ยวจะรู้จักกันดี มีท่าเรือที่เป็นจุดจอดเรือที่มาจากกระบี่และภูเก็ต อ่าวต้นไทรจะมีทุกอย่างที่นักท่องเที่ยวต้องการไม่ว่าจะเป็นที่พักราคาถูกไปจนถึงแพง ร้านค้าแหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหาร สถานบันเทิง เรียกได้ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกครบ หรือใครอยากจะไปหาดไหน ก็มาต่อเรือหางยาวกันที่นี่ ถึงแม้ว่าจะดูคึกคักแต่ชายหาดก็ยังคงมีความสวย ขาวสะอาดตายาวประมาณ 2 กิโลเมตร


อ่าววังหลง

ใครที่ชอบความสงบเงียบ ความเป็นส่วนตัว ต้องการมานอนเล่นอ่านหนังสือสักเล่ม แนะนำให้มาที่นี่ เพราะอ่าววังหลงเป็นอ่าวที่เล็กที่สุดของเกาะพีพี ผู้คนจึงไม่เยอะมากนัก  


อ่าวโละดาลัม

หรือบางคนเรียกว่าหาดหลัง เพราะว่าอยู่หลังอ่าวต้นไทรมีหาดทรายยาวประมาณ 1 กิโลเมตร อ่าวมีลักษณะโค้งเว้าโอบล้อมไปด้วยขุนเขาทั้ง 2 ด้าน น้ำใสหาดสวยขนาดนี้  นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาพักผ่อนกันที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นนอนอาบแดด เล่นกิจกรรมทางน้ำ   และหลายคนก็ไม่ลืมถ่ายรูปบรรยากาศที่สวยงามของอ่าวโละดาลัม


อ่าวกาเส็ม 

เป็นอ่าวขนาดเล็กโค้งเว้า มีชายหาดสีขาวยาว 300 เมตร นักท่องเที่ยวถ้ามาอ่าวโละดาลัมก็มักจะแวะมาที่อ่าวกาเส็มด้วยเสมอ ถ้ามาที่นี่เราจะได้เจอกับฝูงลิงออกมาทักทาย  หลายๆ คนเรียกอ่าวนี้ว่าอ่าวลิง


อ่าวนุ้ย

เป็นอ่าวเล็กๆ ที่ใกล้กับอ่าวโละลานะ ห่างกันเพียงเขากั้น อ่าวนุ้ยมีหาดเล็กยาวเพียง 100 เมตร บรรยากาศสงบเงียบ เหมาะกันการมาเล่นน้ำนั่งพักผ่อน


อ่าวโละลานะ 

เป็นอ่าวที่มีความโค้งเว้ามองดูคล้ายๆ เกือกม้า รอบอ่าวซ้ายและขวาโอบล้อมด้วยภูเขา มีชาวหาดเป็นทรายสีขาวละเอียด ยาวประมาณ 500 เมตร หาดค่อยๆ ลาดลง น้ำจึงตื้น แต่ก็มีหินประปราย หาดนี้ไม่มีรีสอร์ท ส่วนใหญ่เป็นที่พักเรือเพื่อเดินทางไปเที่ยวเกาะต่างๆ


พีพีเล

เกาะพีพีเล มีพื้นที่ 6.6 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น หนึ่งในหมู่เกาะพีพี ไม่มีที่พักหรือรีสอร์ท เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงไประดับโลก การันตีด้วยอ่าวมาหยาที่เคยมีการถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Beach ทำให้มีชื่อเสียงคนรู้จักกันทั่วโลก รวมไปถึงอ่าวปิเละ และอ่าวโละซามะที่สวยงามจับใจ ใครมาเกาะพีพีก็ต้องมาที่นี่ทุกรายไป งั้นเรามาทำความรู้จักกับ 3 อ่าวนี้กันดีกว่า
 

อ่าวปิเละ

อ่าวปิเละ

อยู่ตอนบนของพีพีเลเป็นอ่าวโค้งเว้าด้านหลังอ่าวชนกับหลังอ่าวมาหยา รอบด้านโอบล้อมไปด้วยหน้าผาสูง ปากทางเข้าอ่าวจะค่อนข้างแคบหน่อย นักท่องเที่ยวนิยมมาที่นี่มากเป็น 1 สถานที่ในโปรแกรมทัวร์เลย น้ำตื้นและใสสะอาดมากแต่บริเวณกลางอ่าวจะลึกซะหน่อยไม่ควรลงเล่นน้ำ  ถ้าอยากเล่นน้ำต้องบริเวณริมอ่าว ที่ก้นอ้าวก็จะมีชายหาดเล็กๆ ไว้ให้ นั่งเล่นนอนเล่นได้ด้วย การเดินทางเข้าออกต้องดูช่วงเวลาน้ำขึ้นลง


อ่าวโละซามะ

เป็นอีก 1 อ่าวที่อยู่ในโปรแกรมทัวร์ดำน้ำ  สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นที่นี่เหมาะเลยทีเดียว  อ่าวโละซามะอยู่ทางตอนใต้ของพีพีเล สามารถเดินจากอ่าวมาหยามาได้ ไม่ไกลมากนัก
 

อ่าวมาหยา

อ่าวมาหยา

ใครที่ยังไม่เคยมาแต่เพียงได้ยินชื่อ "อ่าวมาหยา" ก็รู้กันดีว่าสวยงามแค่ไหน ลักษณะของอ่าวมาหยาจะโค้งเว้าที่เกิดจากการพังทลายของภูเขาหินปูน จึงเกิดทางเข้าแคบๆ น้ำทะเลไหลเข้าออก ชายหาดยาวประมาณ 250 เมตร ทรายสีขาวละเอียดเมื่อเท้าได้ลองสัมผัสกับทรายจะรู้สึกว่านุ่มราวกับแป้งเด็ก แทบจะโยนรองเท้าทิ้งกันเลยทีเดียว  น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต เห็นแล้วต้องลงไปนอนแช่น้ำกันทุกรายไป  ใครมาเกาะพีพี บอกได้คำเดียวว่าต้องมาที่ อ่าวมาหยา ให้ได้


เกาะยูง

เป็นเกาะที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะพีพีดอน ใกล้กับแหลมตง นักท่องเที่ยวที่มาพีพีมักจะแวะเวียนมาเกาะยูงกันเสมอ  ชายหาดจะเป็นโขดหิน แม้ว่าที่เกาะยูงจะไม่มีชายหาดให้เดินเล่น แต่โดดเด่นด้วยกิจกรรมดำน้ำ ทั้งน้ำลึกและน้ำตื้นกับน้ำทะเลใสๆ ปะการังต่างๆ และปลาสีสันสวยๆมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวติดใจกันมานักต่อนัก
 

เกาะไผ่

ถ้าไปเกาะยูงแล้วก็พลาดไม่ได้ที่จะมาเกาะไผ่ด้วย เพราะอยู่ใกล้กัน เกาะไผ่มีหาดทรายอยู่รอบเกาะ ทรายสีขาวนวลนุ่มละเอียดราวกับผงแป้ง น้ำทะเลที่นี่ค่อนข้างจะตื้นลงไปเดินได้สบายๆ ใครว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัวว่าจะจม หรืออยากจะดำน้ำแบบสน๊อคเกิลชมปะการังน้ำตื้น ที่นี่จะมีปะการังเขากวางเป็นส่วนมาก ใครอยากจะค้างคืนก็เช่าเต็นท์จากอุทยานได้ ทางอุทยานเค้ามีห้องน้ำ ร้านอาหารไว้บริการ
 

เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน

เป็น 2 เกาะเล็กที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะพีพีเล ทั้ง 2 เกาะนี้ ห่างกัน 2 กิโลเมตร เป็นเกาะเขาหินปูน ถือว่าเป็นสววรรค์ของนักดำน้ำ เพราะที่นี่ก็มีชื่อเสียงในเรื่องดำน้ำอยู่ไม่น้อย ด้วยความลึกระดับ 5-30 เมตร มีทั้งปะการังตามแนวสันเขาใต้น้ำ กองหินปูน กำแพงหินใต้น้ำ ที่ดูวิจิตรตระการตา บางครั้งอาจจะได้เจอ  ฉลามเสือดาว ฉลามครีบดำ กระเบนส้มจุดฟ้า ปลาหิน ปลาทูน่า ปลาโฉมงาม และปลาสากยักษ์ 

 

กิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยว

สำรวจ-ทัวร์รอบเกาะ เป็นกิจกรรมแรกที่หลายๆคนเลือกที่จะทำ คือไปสำรวจตามหาดต่างๆ หรือนั่งเรือไปทัวร์ทุกเกาะ อย่างเกาะไผ่ เกาะยูง อ่าวมาหยา ชมทัศนียภาพที่สวยงามของหมู่เกาะพีพี
 

ถ้ำไวกิ้ง

ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล ภายในถ้ำเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย และภาพเขียนโบราณที่มีอายุกว่าร้อยปี มากมายนับสิบๆ ภาพ และในหลวงของเรายังเลยเสด็จประพาสและทรงพระราชทานนามให้ว่า "ถ้ำพญานาค"


จุดชมวิว (View Point)  

ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกับการขึ้นไปที่จุดชมวิว ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 186 เมตร แต่ต้องฟิตร่างกายกันมาสักหน่อยเพราะต้องเดินขึ้นเขากันสักอึดใจใหญ่ๆ แนะนำว่าให้เดินเรื่อยๆ   เมื่อขึ้นมาถึงจุดชมวิว จะมองเห็นความเว้าโค้งของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม แม้จะเหนื่อยสักหน่อยแต่รับรองว่าคุ้มค่าหายเหนื่อยไปกับวิวที่จะได้เห็นอย่างแน่นอน


ปีนเขา

อีกกิจกรรมยอดฮิตของเกาะพีพีดอน ด้วยลักษณะของเกาะมีหน้าผาที่เหมาะกับการปีนอยู่มาก ทางด้านเหนือของเกาะ ถือว่ามีชื่อเสียงระดับโลกเลย เพราะนักปีนเขาจากทั่วโลกก็เคยมาปีนที่นี่แล้วทั้งนั้น แล้วเราคนไทยจะพลาดได้อย่างไร จริงไหม


ดำน้ำ

เป็นไฮไลท์ของทุกกิจกรรมเลยก็ว่าได้ เกาะพีพี มีชื่อเสียงกับแหล่งดำน้ำมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย  โลกใต้น้ำมีความสวยงามมาก มีแนวปะการังที่สมบูรณ์สวยงาม กองหิน แนวกำแพงหิน แนวปะการังลาดเอียง รวมถึงปลาชนิดต่างๆ เช่น ปลาสิงโต ปลาการ์ตูน ปลาหิน เต่ากระ ฉลามดาว ปลากระเบน ปลาทูน่า จุดดำน้ำน่าสนใจก็มีอยู่หลายแห่ง ระดับน้ำไม่ลึกมากประมาณไม่เกิน 30 เมตร กระแสน้ำไม่เชี่ยวมาก เหมาะกับนักดำน้ำมือใหม่

  • ฤดูดำน้ำ
    เกาะพีพีเป็นเกาะที่สามารถมาดำน้ำกันได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำให้มาช่วงเดือนพฤษภาคมเพราะน้ำจะใส และไม่เย็นมากประมาณ 30 องศา ลองสอบถามการมาดำน้ำที่เกาะพีพีได้ตามเค้าเตอร์ทัวร์ดำน้ำต่างๆ
     
  • จุดดำน้ำเกาะพีพี
     
    • เกาะพีพีเลทั้ง 3 อ่าว
      ได้ทั้งการดำน้ำลึกและน้ำตื้น ตั้งแต่ระดับ 5-30 เมตร พบปะการัง ดอกไม้ทะเล กัลปังหา
       
    • เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน
      ระดับน้ำ 10-30 เมตร พบกับกำแพงหินใต้น้ำ ฝูงปลานานาชนิด รวมถึงฉลามด้วย
       
    • Shark point
      จุดดำน้ำที่มียอดหินที่โผล่ขึ้นมาและมีประภาคารอยู่บนโขดหิน จะพบปลาหลายชนิดแน่นอนว่า จะได้เจอกับปลาฉลามด้วยตามชื่อของจุดดำน้ำ ความลึกโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5-28 เมตร
       
    • เรือจมคิงครุยเซอร์ (King Cruiser)
      จุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงอีกจุดที่ความลึกตั้งแต่ 14-32 เมตร เป็นเรือที่จมลงระหว่างทางภูเก็ตมาเกาะพีพี ในปี 2540 พบฝูงปลามากมายหลายชนิด ปลาทูน่า และปลากะรัง หรือปลา ปลากะพงหางเหลือง และชมเรือที่ตอนนี้เริ่มผุกร่อนจนเห็นด้านในของตัวเรือ
       
    • เกาะไม้ไผ่และเกาะยูง
      เหมาะกับการดำน้ำตื้น และผู้ที่เริ่มหัดดำน้ำ จะพบกับฝูงปลาตัวเล็กๆ เป็นหมื่นๆตัวอยู่รายรอบตัวเรา


ฤดูกาลท่องเที่ยวหมู่เกาะพีพี

ช่วงที่เหมาะสมที่สุดในการมาเที่ยวหมู่เกาะพีพีจะอยู่ในช่วงเดือน พฤศจิกายน ไปจนถึงเดือน เมษายน  ถ้าไม่ใช่ช่วงฤดูท่องเที่ยวเกาะพีพีก็ยังมีอากาศอบอุ่นไม่ถึงกับไม่น่าเที่ยวแถมรีสอร์ทก็ยังถูกลงอีก แต่อาจจะมีฝนชุกอยู่บ้างในช่วงเดือนสิงหาคม ถึง เดือนตุลาคม

CONTACT