Loading...

แหล่งท่องเที่ยว

ร้านขนมจีน ภูเก็ต สูตรเด็ด! เอาใจคนรักเส้น



“ขนมจีนป้ามัย” ร้านขนมจีนเก่าแก่ของจังหวัดภูเก็ต ตักน้ำแกงราดขนมจีนเอง จะใส่น้ำแกงมากเท่าไรก็ได้ ราดไปกี่แกงก็ได้ แต่มีข้อแม้ว่าตักได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้าไปนั่งที่โต๊ะแล้วหมดสิทธิ์นะคะ น้ำแกงที่นี้มีให้เลือกหลายอย่าง ถ้ามาเช้า ๆ ก็จะได้ของดี ถ้าช่วงสายหน่อยก็เหลือไม่กี่อย่าง ทางร้านมีไก่ทอดกรอบ ๆ ไว้บริการ หรือถ้ายังไม่จุใจ จะสั่งห่อหมก หรือทอดมันมาทานเพิ่มก็ไม่ว่ากันค่ะ โดยคุณ หนุงหนิง

“ขนมจีนแม่ติ่ง” เป็นร้านขนมจีนตอนเช้าสไตล์คนภูเก็ต ตักน้ำแกงราดเองตามใจชอบ ตักได้ครั้งเดียว ตักน้ำยาสักนิด น้ำพริกสักหน่อย ราดแกงไตปลาเบา ๆ โปะหน้าด้วยฝักในแกงเขียวหวาน ฟิน! ผักสดเยอะ กินกับห่อหมกปลาสด เครื่องแกงไม่เผ็ด ใส่ปาท่องโก๋เป็นชิ้นเล็ก ๆ ลงไปด้วย แถมมีไก่ทอดไว้กินแก้เผ็ดได้นะ 555 โดยคุณ อมยิ้ม 

“พี่ป้อมขนมจีน” อยู่ในบริเวณสามแยกโรงเรียนไทหัววิทยา มีแกงน้ำยา ไตปลา แกงเนื้อ และแกงไก่ เสิร์ฟพร้อมห่อหมก มีทั้งห่อหมกธรรมดา และห่อหมกไข่ปลา ให้เลือกทานกันได้เลย รสชาติห่อหมกเยี่ยมมาก เหมาะสำหรับคนไม่ชอบทานห่อหมกแบบเนื้อแข็ง ๆ เพราะห่อหมกพี่ป้อมใช้ไฟในการนึ่ง และระยะเวลากำลังดี ทำให้เนื้อนิ่ม ค่อนข้างเละนิดนึง โดยคุณ Cha Amp

“ขนมจีนจี้ลิ่ว” อีกร้านหนึ่งที่เปิดมานานแล้ว เดิมร้านอยู่ที่ถลาง ตอนนี้ร้านได้มาเปิดอยู่ในเมืองแถวสะพานหินแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของภูเก็ต มีแกงให้เลือกมากมายทั้งน้ำพริก น้ำยา ไตปลา แกงปู ฯลฯ และมีเมนูเพิ่มเติม คือ ห่อหมก ไก่ทอด หมูทอด ทอดมัน รสชาติดี สถานที่สะอาด กว้างขวาง ไม่แออัด แนะนำคนรักเส้นต้องมาลองค่ะ โดยคุณ Cha Amp 

“ขนมจีนสะพานหิน” ร้านขนมจีนใกล้ ๆ วงเวียนหอยสะพานหิน มีให้เลือกหลายรสชาติน้ำแกง เช่น น้ำแกงน้ำยาปลา น้ำแกงเขียวหวาน น้ำแกงเนื้อ น้ำแกงปู น้ำแกงไตปลา น้ำแกงน้ำพริกหวาน และยังมีห่อหมก ทอดมัน และเครื่องดื่ม ไอศกรีม อีกด้วย แถมมีผักบริการเยอะแยะมากมายขอเพิ่มได้ไม่อั้น ลูกค้าแน่นตลอดทั้งวัน โดยคุณ Pattarapong K

“ขนมจีนสิบแกง” ฟังจากชื่อร้านก็คงนึกภาพออกว่าต้องมีแกงให้เลือกมากมายถึงสิบแกง มีทั้งน้ำยา น้ำพริก แกงไตปลา แกงไก่ น้ำยาป่า ลองชิมขนมจีนน้ำยา รสชาติหวาน มัน หอมเครื่องแกง หอมขมิ้น เผ็ดร้อน ผักเคียงเต็มโต๊ะ มีอาหารทานเล่น อย่างทอดมัน เป็นทอดมันชิ้นเล็ก ๆ ทานเพลิน ทานกับขนมจีนก็เข้าที ร้านนี้อยู่เยื้อง ๆ กับโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ติดริมถนนหาง่ายค่ะ โดยคุณ Gibby

“ร้านขนมจีนมีสไตล์ “ขนมจีนจี้ลิ่ว” บ๊ะจ่างภูเก็ต ขนมจีนหลากหลายน้ำแกง ผักหลากหลายชนิด ที่สำคัญผักร้านนี้เค้าปลูกเอง ปลอดสารพิษมั่นใจได้เลย น้ำแกงสามารถตักน้ำแกงเองได้ตามใจชอบ ยกเว้นน้ำยาปู ที่ร้านจะตักให้ ของเคียงอย่างอื่นก็มี ทอดมัน ห่อหมก บ๊ะจ่าง ไก่ทอด เรียกได้ว่าขนมจีนจานเดียว สั่งเครื่องเคียงอีกห้าจานก็ยังไหว” โดยคุณ Natzang Yuvadar 

“ขนมจีน 10 บาท ซ.พะเนียง” กินตั้งแต่จานละ 5 บาท จนวันนี้เพิ่มมาเป็น 10 บาท ซึ่งขนมจีนจานละสิบบาทที่กินแล้วอร่อยจริงๆ เดี๋ยวนี้ก็แทบจะไม่มีแล้ว ที่นี่เป็นร้านเล็กๆ แต่เก่าแก่ และเก๋าด้วยคุณภาพ มีแกงให้เลือกราดได้สามอย่างตามมาตรฐานขนมจีน น้ำยา แกงไตปลา น้ำพริก ซึ่งกล้าบอกเลยค่ะว่าอร่อยทุกแกง แถมมีผักเครื่องเคียงที่จะกินเท่าไหร่ก็ได้ไม่อั้น เป็นของดีที่ควรลองจริงๆค่ะ โดยคุณ TinyTwinS 

“เส้นสด” ขนมจีนที่ไม่ใช่สดแค่เส้น ร้านอยู่ตรงถนนบายพาส ขาเข้าเมืองภูเก็ต ติดถนนทางซ้ายมือ บรรยากาศในร้านโล่งกว้างน่านั่งเลยทีเดียว สั่งขนมจีนแกงไก่อร่อยฝุดๆ ต่อด้วยห่อหมกเนื้อปลาเน้นๆ ทอดมันเนื้อแน่น อร่อยไม่แพ้กัน ทางร้านพิถีพิถันโดยการมีผ้าขาวบางมาคลุมปิดผักทานคู่กับขนมจีนกันฝุ่นกันอากาศ เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของลูกค้า รับรองว่ามาทานแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน โดยคุณ Tiankul AraLe 

“ร้านขนมจีนบ่าย 3” ขายตั้งแต่เช้าแล้วนะ ไม่ต้องรอบ่ายสาม เป็นตึกสีส้มใหญ่โต ริมถนน บรรยากาศร้านโล่ง นั่งสบาย สะอาด เรียบร้อย ราคาย่อมเยาว์ มี 2 ราคา จานสีดำราคา 25 บาท คือ น้ำยา และแกงไตปลา จานสีส้มราคา 30 บาท คือ แกงเนื้อ น้ำยาปู และแกงไก่ มีผักและเครื่องเคียงบนโต๊ะเยอะมาก ดูสะอาดเรียบร้อยน่ากินไม่เลอะเทอะ โดยคุณ mapo

“ขนมจีนเส้นสด S.P.” ภายในร้านกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน เป็นร้านขนมจีนที่ให้ตักน้ำราดเอง แต่ถ้าหากใครสั่งน้ำยาปูพนักงานจะตักให้ วันนี้ได้ชิมแค่ขนมจีนน้ำยาปู รสชาติจัดจ้านค่ะ มีกล้ามปูแถมมาให้หลายชิ้น จานละ 50 บาท กิน 1 จานกำลังดีค่ะ อยู่ท้องและไม่อิ่มจนเกินไป เหลือที่ในกระเพาะเอาไว้ให้ลองชิมอย่างอื่นได้อีก โดยคุณ Major 

“ขนมจีนภูเก็ต ราคาประหยัด รสเข้มข้น “ขนมจีนสามกอง” เป็นร้านแผงลอย แต่ขายประจำทุกวัน ร้านตั้งอยู่ริมถนนสามกอง ก่อนถึงโรงพยาบาลกรุเทพ ภูเก็ต มีน้ำแกงคือ น้ำยาภูเก็ต แกงเขียวหวาน แกงไตปลา และแกงปูครับ ราคาจานละ 20 บาทเท่านั้น ทานกับผักเคียงเยอะมากครับ ผมทานรู้สึกว่ารสชาติจะเข้มข้น” โดยคุณ Aut Peace 

อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/listings/kanomjean-restaurant-phuket

CONTACT